Quốc tế

Lầu Năm Góc: Chiến đấu cơ Trung Quốc chặn "không an toàn" máy bay Mỹ

(DNVN)-Lầu Năm Góc tuyên bố rằng, các chiến đấu cơ của Trung Quốc đã có hành động đánh chặn "không an toàn" một máy bay do thám của Mỹ trên khu vực Biển Đông.

Hôm 18/5, Lầu Năm Góc cho biết, hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã có hành động đánh chặn "không an toàn" một máy bay do thám của Mỹ tại không phận quốc tế trên khu vực Biển Đông

 Một máy bay FA-18 của Mỹ hạ cánh trên tàu sân bay USS John C Stennis tại Biển Đông hôm 15/4/2016 (Ảnh: AP)

"Bộ Quốc phòng Mỹ đang xem xét việc một máy bay do thám tuần tra của Hải quân Mỹ hôm 17/5 bị hai máy bay chiến thuật của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đánh chặn. Những báo cáo ban đầu cho thấy đây là một vụ đánh chặn không an toàn", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jamie Davis cho biết trong một tuyên bố. 

Theo AFP, căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ đang gia tăng tại Biển Đông - nơi Bắc Kinh đang xây dựng trái phép các đảo nhân tạo. Trong khi đó, Trung Quốc lại lên tiếng chỉ trích Mỹ về các cuộc tuần tra và diễn tập hàng hải ngày càng tăng ở châu Á. 

Quân đội Mỹ đã tiến hành một số hoạt động tự do hàng hải trên khu vực Biển Đông. Ngày 10/5, Mỹ đã điều tàu khu trục có trang bị tên lửa dẫn đường USS William P. Lawrence đi vào khu vực 12 hải lý đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam trong một hoạt động tự do hàng hải theo thông lệ quốc tế.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo