Quốc tế

Lầu Năm Góc không tin Nga chuẩn bị chiến tranh với Ukraine

(DNVN) - Lầu Năm Góc đánh giá việc Nga tập trung quân gần biên giới với Ukraine như một nguy cơ xâm lược quân sự, - theo The Wall Street Journal trích dẫn một nguồn tin cao cấp trong cơ quan quân sự Mỹ.

Tờ The Wall Street Journal ngày 19/8 dẫn một nguồn tin cao cấp trong Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết: “Xu hướng này là dài hạn và không có gì mới”.

Lầu Năm Góc không tin Nga chuẩn bị chiến tranh với Ukraine. Ảnh: AP.

Tờ báo viết rằng, sự tăng cường ở khu vực Biển Đen nên được xem như một yếu tố trung tâm trong chiến lược quân sự mới của Nga. Như Moskva đã tuyên bố, mục tiêu chính của chiến lược là chống lại sự mở rộng của NATO.

Một số chuyên gia của Mỹ đã tuyên bố trong những tuần gần đây rằng, Nga dự định điều quân đội vào các khu vực xung đột tiềm năng.Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng, điều này không nhất thiết sẽ dẫn đến những hành động quân sự không thể tránh khỏi.

Trước đó, Phái bộ giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine ngày 18/8 cho biết, nhóm này đã ghi nhận sự hiện diện của những vũ khí hạng nặng vốn bị cấm theo thỏa thuận ngừng bắn hiện nay, ở gần đường giới tuyến thuộc miền Đông Ukraine.

Trong báo cáo, SMM nêu rõ: "SMM đã ghi nhận nhiều loại vũ khí biến mất khỏi các điểm lưu trữ và sự xuất hiện của những vũ khí vi phạm đường giới tuyến”.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo