Quốc tế

Lầu Năm Góc lo Trump sắp đánh Triều Tiên vì dòng tweet lấp lửng

(DNVN)-Một số quan chức Lầu Năm Góc tỏ thái độ lo ngại rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sắp tuyên chiến với Triều Tiên sau khi ông lấp lửng về một kế hoạch quân sự trên Twitter.

Tờ The Independent đưa tin, một số quan chức Lầu Năm Góc tỏ thái độ lo ngại rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sắp tuyên chiến với Triều Tiên sau khi ông lấp lửng về một kế hoạch quân sự trên Twitter

Hôm 26/7, chỉ trong vòng 9 phút, ông chủ Nhà Trắng đã đăng đàn trên Twitter, trong đó lấp lửng về một kế hoạch quân sự.

Trong dòng tweet đầu tiên, ông Trump viết: "Sau khi tham vấn các tướng lĩnh và chuyên gia quân đội, chính phủ Mỹ được tư vấn sẽ không cho phép hoặc chấp nhận...". 

Lầu Năm Góc lo Trump sắp đánh Triều Tiên vì dòng tweet lấp lửng

Với dòng tweet này, một số quan chức của Lầu Năm Góc lo sợ  Tổng thống Trump cho Triều Tiên vào "tầm ngắm", theo đó có thể sắp tuyên bố một cuộc tấn công Triều Tiên hay hành động quân sự nào khác. 

Tuy nhiên, 9 phút sau đó, ông Trump lại đăng đàn trên Twitter với nội dung rằng, chính quyền Mỹ quyết định không cho phép người chuyển giới phục vụ trong quân đội. 

Với dòng tweet thứ hai, giới chức quân sự Mỹ thở phào nhẹ nhõm vì không dính líu đến việc tuyên chiến với Triều Tiên. Tuy vậy, thông điệp này lại khiến dư luận dậy sóng. 

Ngay sau thông điệp của ông Trump trên Twitter, Lầu Năm Góc đã nhằm vào tất cả những câu hỏi về vấn đề với Nhà Trắng. 

Tại một cuộc họp báo, phát ngôn viên Nhà Trắng Sara Huckabee Sanders đã được hỏi điều gì sẽ xảy ra với những người chuyển giới đã phục vụ trong quân ngũ - một vấn đề mà ông Trump không giải quyết trong dòng tweet của ông. Bà Sanders đã không có câu trả lời thuyết phục. 

 

"Đó là điều mà Bộ Quốc phòng và Nhà Trắng sẽ phải làm việc với nhau khi tiến trình thực hiện diễn ra và được thực theo pháp luật", phát ngôn viên Nhà Trắng trả lời. 

 

Nên đọc
NM (Theo Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo