Quốc tế

Lầu Năm Góc mô tả 5 mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ

Các mối đe dọa của Mỹ đến từ Nhà nước Hồi giáo (IS), Iran và Triều Tiên và từ những bất đồng với Trung Quốc và Nga, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ashton Carter cho biết vào hôm thứ Hai.

Tại hội nghị tạp chí The Atlantic, ông Ashton Carter được đề nghị nêu thứ tự 5 nguy cơ lớn mà Wasington nhận thấy. Ông Ashton Carter nêu 5 mối đe dọa và lưu ý rằng điều này không có nghĩa là chúng tôi đang trong tình trạng chiến tranh với họ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter.

Theo ông, đối với IS, Iran và Triều Tiên", phương châm của Mỹ là đấu tranh chống lại ngay bây giờ". Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói rằng điều này đã diễn ra trong nhiều thập kỷ.

"Trong trường hợp Nga và Trung Quốc, tình hình là khác nhau, chúng tôi có mối quan hệ liên kết với họ, chúng tôi cố gắng để làm việc với nhau và đạt được mục tiêu chung, nhưng chúng tôi cũng có những vấn đề bất đồng," ông Carter cho biết.

Trước đó, theo Viện nghiên cứu RAND, Mỹ hiện tại đang phải đối mặt với 5 mối đe dọa chính trong đó mối đe dọa về một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân như Triều Tiên xếp đầu tiên. Tiếp sau đó là 4 mối đe dọa liên quan đến Nga, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Trung Quốc và an ninh mạng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo Sputnik, AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo