Quốc tế

Lầu Năm Góc: Mỹ không định "song kiếm" với Nga để không kích Syria

(DNVN)-Theo Lầu Năm Góc, Washington không có kế hoạch hợp tác với Nga trong việc tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết, Mỹ không có kế hoạch hợp tác với Nga trong việc tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria - quốc gia đã lâm vào khủng hoảng trong hơn 5 năm qua.

Lầu Năm Góc cho biết, Mỹ không định phối hợp không kích với Nga tại Syria. 

"Chúng tôi không có kế hoạch hợp tác Nga theo cách đó", ông Peter Cook cho biết khi được yêu cầu bình luận liệu Mỹ có cân nhắc hợp tác với Nga trong việc không kích nhắm tới các mục tiêu ở Syria hay không. 

Các quan chức trong chính quyền sắp mãn nhiệm của Mỹ đã nhiều lần bác bỏ khả năng hợp tác với Nga về vấn đề này sau khi Washington trì hoãn các thỏa thuận hòa giải Syria với Moscow. Theo thỏa thuận này, hai nước sẽ thiết lập Trung tâm Phối hợp Chung có trụ sở tại Geneva để hợp tác không kích nhằm vào các mục tiêu ở Syria. 

Gần đây, nhiều tờ báo của Mỹ nhận định, Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể khôi phục thỏa thuận này sau lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống vào ngày 20/01 năm tới.

Theo ông Cook, việc trao đổi thông tin với Nga để tránh các cuộc đụng độ trên không phận Syria mang tính xây dựng và chuyên nghiệp.

"Tôi nghĩ chúng tôi tiếp tục hợp tác với Nga về an toàn bay. Những cuộc thảo luận về vấn đề này mang tính xây dựng và chuyên nghiệp", ông Cook chia sẻ với báo giới. 

 

Ông khẳng định rằng, các cuộc hội đàm như vậy với Nga sẽ tiếp tục nhằm "đạt được sự an toàn nhiều hơn, hiểu biết tốt hơn giữa các phi công Nga và Mỹ, đồng thời "giảm thiểu những sai lầm trên không".

Theo TASS, hàng năm, chức giới chức quốc phòng hai nước thảo luận các biện pháp bổ sung nhằm gia tăng an toàn trên không thông qua kết nối video. Hai bên đều khẳng định tầm quan trọng của hoạt động kết nối này. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo