Quốc tế

Lầu Năm Góc: Mỹ và Nga phối hợp hành động trên bầu trời Syria

(DNVN) - Phối hợp hành động giữa Nga và Mỹ trên bầu trời Syria tránh được các tình huống xung đột và sự cố, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Dorian nói.

Hãng tin AFP ngày 9/2 dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Dorian cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ đánh giá cao sự hợp tác trên không tại Syria của quân đội Mỹ và Nga. 

Cảnh hoang tàn ở Syria sau các cuộc giao tranh đẫm máu.

Phối hợp hành động giữa Nga và Mỹ trên bầu trời Syria tránh được các tình huống xung đột và sự cố. Thành lập kênh thông tin cho phép ngăn chặn các tình huống xung đột, có thể đạt được mục đích này trong các khu vực có hiện diện sức mạnh của chúng tôi", ông Dorian nói.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu bình luận liệu có thể tác động đến sự phối hợp của việc sử dụng tên lửa chiến thuật ở Syria hay không, đại diện Bộ Quôc phòng Mỹ cho biết:

"Tôi không thể nói điều gì có thể xảy ra khi sử dụng những tên lửa này, nhưng tôi biết rằng mục đích của tiếp xúc - là tránh những xung đột không chủ ý trong vùng chiến sự".

Trước đó, giới truyền thông Mỹ đưa tin rằng Nga đã đưa tên lửa chiến thuật "Tochka" đến Syria, và hai trong số đó đã được sử dụng tại tỉnh Idlib.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo