Quốc tế

Lầu Năm Góc: Triều Tiên càng khiêu khích, càng thua thảm hại

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho rằng Triều Tiên sẽ bị đánh bại trong cuộc chạy đua vũ trang hay bất kỳ xung đột nào mà quốc gia này gây ra.

"Mặc dù Bộ Ngoại giao Mỹ đang thực hiện mọi nỗ lực có thể để giải quyết mối đe dọa toàn cầu này (chương trình hạt nhân của Triều Tiên) bằng các biện pháp ngoại giao, thì các lực lượng quân sự thống nhất của Mỹ và đồng minh với khả năng tác chiến mạnh nhất trên thế giới vẫn luôn được đặt trong tư thế sẵn sàng chiến đấu", ông chủ Lầu Năm Góc James Mattis ngày 9/8 Mỹ tuyên bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis

"Các hành động của Triều Tiên sẽ bị chúng tôi chặn lại và Triều Tiên sẽ bị đánh bại trong bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang hay xung đột nào mà nước này khiêu khích", ông Mattis nói.

Lời khẳng định của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đưa ra sau ít giờ Triều Tiên tuyên bố sẽ phát triển xong kế hoạch phóng 4 tên lửa tầm trung đến vùng lãnh thổ nói trên của Mỹ vào đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương. Kế hoạch sau đó sẽ được trình lên Chủ tịch Kim Jong-un để nhà lãnh đạo quyết định có thực thi hay không.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo