Quốc tế

Lầu Năm Góc xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh IS tại Afghanistan

(DNVN)-Thủ lĩnh một nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Afghanistan và Pakistan đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ ở Afghanistan.

Lầu Năm Góc cho biết, thủ lĩnh một nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoạt động tại Afghanistan và Pakistan đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Afghanistan. 

Lầu Năm Góc thông báo thủ lĩnh IS tại Afghanistan và Pakistan đã bị Mỹ tiêu diệt (Ảnh Reuters)

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 12/8, phó thư ký phụ trách báo chí của Lầu Năm Góc Hafiz Gordon Trowbridge cho biết, Saeed Khan và các phụ tá cấp cao đã bị thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ hôm 26/7 tại tỉnh Nangarhar, Afghanistan. 

"Tỉnh Nangarhar là hang ổ cho các hoạt động của IS kể từ mùa hè năm 2015. Cái chết của thủ lĩnh Khan tác động đến nỗ lực tuyển mộ và sẽ phá vỡ các chiến dịch hoạt động của IS tại Afghanistan cũng như trong khu vực", Trowbridge cho biết. 

Đại sứ Afghanistan tại Pakistan Omar Zakhilwal cũng xác nhận cái chết của Khan.

Đây là lần thứ hai Khan được cho là đã chết. Trong năm 2015, các cơ quan tình báo Afghanistan khẳng định thủ lĩnh này đã thiệt mạng, tuy nhiên tuyên bố của họ chưa khi nào được chứng minh. 

Cái chết của thủ lĩnh Khan sẽ đánh dấu lần thứ hai Mỹ tiêu diệt một kẻ khủng bố quan trọng trong khu vực trong vài tháng qua. 

 

Hồi tháng 5, thủ lĩnh Taliban tại Afghanistan Mullah Akhtar Mansour cũng bị sát hại trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Pakistan. 

Tháng trước, phiến quân khủng bố Takfiri nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào một cuộc biểu tình do cộng đồng Shia Hazara tại thủ đô Kabul tổ chức. Vụ đánh bom này làm ít nhất 80 người thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo