Quốc tế

Lavrov "bật lại" cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, cáo buộc cho rằng Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ và châu Âu là "ảo tưởng".

Hôm 31/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu với báo giới rằng, không có bằng chứng cho thấy Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

"Không có một mẩu bằng chứng nào. Như các bạn biết, chúng tôi bị cáo buộc can thiệp không chỉ vào bầu cử Mỹ mà cả vào bầu cử tại những quốc gia châu Âu", ông Lavrov phát biểu tại một cuộc họp của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov "bật lại" cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ.

"Nói chung, không có giới hạn nào về sự ảo tưởng ở đây cả", ông Lavrov nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Nga đưa ra tuyên bố trên sau khi một bồi thẩm đoàn liên bang Mỹ buộc tội 3 cựu trợ lý cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump âm mưu chống lại Mỹ như một phần của cuộc điều tra Nga. 

Hôm 30/10, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Paul Manafort và một cựu cộng sự khác đã xuất hiện tại tòa án và bác bỏ những cáo buộc trên.

Ông Trump đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc rằng, chiến dịch của ông đã thông đồng với người Nga, và chỉ trích cuộc điều tra. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng bác bỏ những cáo buộc này. 

Hôm 30/10, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, bất kỳ cáo buộc nào chống lại Nga hoàn toàn vô căn cứ. 

 

"Bất kỳ cáo buộc nào nổi lên từ một cuộc điều tra của Mỹ nhằm vào các công dân Mỹ đều không liên quan đến chúng tôi. Đó là vấn đề nội bộ của Mỹ", ông Dmitry Peskov nhấn mạnh. 

Các cơ quan tình báo Mỹ khẳng định hồi tháng 1 rằng, Nga đã can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 nhằm nỗ lực giúp ứng viên đảng Cộng hòa khi đó Donald Trump đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clitnon. 

Tình báo Mỹ cho biết, hoạt động can thiệp của Moscow gồm chiến dịch hack và tiết lộ thư điện tử, đồng thời thực hiện chiến dịch tuyên truyền thông qua mạng xã hội để làm mất uy tín chiến dịch tranh cử của bà Clinton. 

Ông Robert Mueller, cố vấn đặc biệt vừa mời được chỉ định giám sát việc điều tra vấn đề Nga trong cuộc bầu cử Mỹ, hiện đang điều tra liệu các quan chức bầu cử của Trump có hợp tác với Nga hay không.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo