Quốc tế

Lavrov cáo buộc Mỹ lợi dụng các nước châu Âu để chống Nga

(DNVN) - Ngày 30/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc Washington đang lợi dụng các nước châu Âu để tiến hành những kế hoạch chống Moscow.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

"Theo sự chỉ đạo từ Washington, các quan chức Brussels đang giáng ngược đòn trừng phạt vào các nhà sản xuất quốc gia của châu Âu. Họ đã đánh mất chỗ đứng trên thị trường Nga và đang tiếp tục phải chịu những thiệt hại đáng kể. Mỹ lại không hề bị tổn thất vì kim ngạch thương mại của chúng tôi với họ rất nhỏ. Với kế hoạch như vậy, giới chính trị Mỹ muốn chống Nga bằng lợi ích và bàn tay của người châu Âu," — Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Libero của Ý.

Theo ông Lavrov, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần nhấn mạnh Nga mở cửa cho sự hợp tác mang tính xây dựng với Mỹ trong mọi vấn đề, sẵn sàng hướng tới sự ổn định và cải thiện các mối quan hệ đã suy thoái trong những năm gần đây. "Chúng tôi hy vọng rằng "sự sáng suốt" sẽ sớm trở lại với các hành lang quyền lực của chính quyền Washington", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói.

Tuy nhiên, ông Lavrov cũng nhấn mạnh Nga sẽ tiếp tục phản ứng trước bất kỳ bước hành động thiếu thân thiện theo nguyên tắc có đi có lại.

"Ông Trump cam kết mong muốn bình thường hóa quan hệ với Nga nhưng rõ ràng Washington chưa phát triển được giải pháp tiếp cận mạch lạc. Chiến thuật mà đội ngũ cộng sự của ông Trump đưa ra không khác gì mấy đường lối của chính phủ cựu Tổng thống Barack Obama", ông Lavrov tuyên bố.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo