Quốc tế

Lavrov: IS không hạ vũ khí, nhưng Nga quyết đánh bại

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cam kết rằng, Moscow sẽ "kết liễu" các tay súng IS bất chấp lực lượng khủng bố này không sẵn sàng đầu hàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh và truyền hình Mir hôm 05/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cam kết rằng, Moscow sẽ "kết liễu" các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bất chấp lực lượng khủng bố này không sẵn sàng đầu hàng. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cam kết sẽ "kết liễu IS.

Nhóm thánh chiến IS đã chiếm giữ những khư vực rộng lớn ở Iraq, Syria và Libya. Tuy nhiên, những nỗ lực của chính phủ địa phương, Nga và liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã gây nhiều tổn thất cả về người và của cho phiến quân này. 

Kể từ tháng 9/2015, Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga đã tiến hành chiến dịch oanh kích tại Syria nhằm vào các căn cứ của khủng bố theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad.

Liên quân quốc tế gồm 68 quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã bắt đầu tiến hành không kích chống IS tại Iraq và Syria vào năm 2014. Tuy nhiên, chiến dịch oanh tạc tại Syria không được phép bởi chính phủ Tổng thống Assad hoặc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo