Quốc tế

Lavrov "khen" Trump nhất quán trong quan hệ với Nga

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 14/5 cho biết, sự nhất quán trong tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến quan hệ với Nga chưa khi nào bị phá vỡ.

Trong chương trình truyền hình Voskresnoye Vremya, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tiết lộ rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn khẳng định ông muốn có các mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau với Nga, theo đó mối quan hệ này sẽ được dựa trên những lợi ích chung.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov "khen" Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất quán trong quan hệ với Nga.

"Tổng thống Trump không bao giờ, cả trong chiến dịch tranh cử và sau khi ông đã trở thành quyền tổng thống, khẳng định rằng, ông muốn có mối quan hệ xấu với Nga. Ngược lại, ông ấy khẳng định rằng ông muốn có các mối quan hệ tôn trọng bình thường với tất cả các quốc gia, trong đó có Nga, những mối quan hệ này sẽ được dựa trên những lợi ích chung... Tất nhiên, trong số những lợi ích chung như vậy, điều đáng chú ý là cuộc chiến chống khủng bố", ông Lavrov chia sẻ.

"Thực tế, theo tôi, sự nhất quán trong tuyên bố của Tổng thống Trump chưa khi nào bị phá vỡ", ông Lavrvo cho biết thêm. 

Hôm 10/5, Ngoại trưởng Nga đã tổ chức gặp gỡ người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson và với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các nhà lãnh đạo này đã thảo luận về nhiều vấn đề.

Quan hệ Nga - Mỹ đã xấu đi kể từ năm 2014 liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine và Crimea sáp nhập vào Nga. Mỹ và nước đồng minh tại châu Âu đã áp đặt một loạt lệnh trừng phạt chống lại Nga, cáo buộc Moscow can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Ukraine. Ngoài ra, Washington còn cáo buộc Điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 - cuộc bầu cử đã đưa ông Donald Trump lên chiếc ghế quyền lực của Nhà Trắng. 

Moscow nhiều lần bác bỏ cáo buộc tên và coi đó là cáo buộc bất hợp lý. Nga cũng cảnh báo rằng, các lệnh trừng phạt của phương Tây phản tác dụng và tác động xấu đến ổn định toàn cầu. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo