Quốc tế

Lavrov lên tiếng về việc Trung Quốc đưa tên lửa tới sát Nga

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 11/8 khẳng định, Trung Quốc không triển khai các loại vũ khí, trong đó có tên lửa, có thể đặt ra mối đối đe dọa đối với an ninh của Nga.

Hồi tháng 1, truyền thông địa phương đưa tin, 1 trong 3 lữ đoàn tên lửa xuyên lục địa của Trung Quốc Dongfeng-41 (DF-41) có thể được triển khai tại thành phố Daqinq ở phía Bắc tỉnh Hắc Long Giang giáp Nga. 

Lavrov lên tiếng về việc Trung Quốc đưa tên lửa tới sát Nga

"Mỗi quốc gia đều có quyền triển khai vũ khí trên lãnh thổ của họ. Trung Quốc không triển khai vũ khí chống lại Liên bang Nga, chúng tôi không có thông tin như vậy. Chúng tôi có mối quan hệ chặt chẽ với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, trong đó có lĩnh vực quân sự", ông Lavrov phát biểu tại một diễn đàn mang tên Terra Scientia ở Vladimir.

The DF-41 là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn, có thể mang tới 10 đầu đạn hạt nhân và nhắm vào các mục tiêu cách xa địa điểm phóng lên tới 14.000 km.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định rằng, báo cáo về sự hiện diện của quân đội Trung Quốc trên biên giới Nga là phi thực tế. 

Sau thông tin Trung Quốc triển khai  DF-41 sát biên giới Nga, giới chức Nga khẳng định, Moscow không coi việc triển khai tên lửa này là mối đe dọa đối với an ninh, nhấn mạnh rằng Bắc Kinh là một đồng minh quan trọng của Moscow.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo