Quốc tế

Lavrov lên tiếng vụ Obama tố Nga tác động vào bầu cử Mỹ

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 26/7 đã lên tiếng về vụ Tổng thống Mỹ Barack Obama cáo buộc Nga cố tình tác động vào bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ cáo buộc cho rằng Nga đứng sau vụ tấn công mạng vào các thư điện tử của Đảng Dân Chủ. 

Khi được hỏi liệu Nga có chịu trách nhiệm về vụ tấn công mạng vào các thư điện tử nêu trên hay không, ông Lavrov phát biểu với báo giới rằng: “Tôi không muốn nói tục".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bác bỏ cáo buộc cho rằng Nga tác động vào bầu cử tổng thống Mỹ (Ảnh Sputnik)

Trước đó, truyền thông Mỹ cho biết, Tổng thống Barack Obama cho rằng rất có thể Nga đang cố gắng tác động vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, sau khi tin tặc Nga bị cáo buộc đứng đằng sau vụ rò rỉ email của Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) hôm 22/7.

Nhận định Nga cố tình tác động vào bầu cử Tổng thống Mỹ đã được Tổng thống Barack Obama đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC News tối 26/7. Khi được hỏi về khả năng Nga đang cố gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ông Obama trả lời: “Không có gì là không thể”.

Ông Robby Mook, nhà quản lý chiến dịch tranh cử cho ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton, cáo buộc các tin tặc Nga có thể đã đánh cắp và làm rò rỉ các thư điện tử hòng gây khó khăn cho phe Dân chủ và giúp ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, đánh bại đối thủ trong cuộc đua tranh chiếc ghế Tổng thống vào tháng 11 tới. 

Ông chủ Nhà Trắng cho biết, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vẫn đang điều tra về vụ các bức thư điện tử của DNC bị xâm nhập, đồng thời khẳng định mọi người đều biết việc các tin tặc Nga xâm nhập các hệ thống máy tính của Mỹ.

Trước đó, hôm 22/7, trang mạng Wikileaks đã công bố công khai gần 20.000 bức thư điện tử của DNC, cho thấy một số lãnh đạo đảng này đã thiên vị cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và tìm cách hủy hoại chiến dịch tranh cử của đối thủ lớn nhất của bà - Thượng nghị sỹ Bernie Sanders.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo