Quốc tế

Lavrov muốn Donald Trump "để mắt" tới xung đột Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hi vọng, chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình quốc tế để giải quyết xung đột Syria.

Trong cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, ông hi vọng rằng, chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình quốc tế nhằm tìm ra giải pháp giải quyết xung đột Syria

Ngoại trưởng Nga Lavrov muốn Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump "để mắt" tới xung đột Syria. 

"Tôi muốn bày tỏ hi vọng của mình rằng, sau khi chính quyền của ông Donald Trump nhậm chức, họ cũng sẽ tham gia vào các nỗ lực về giải quyết xung đột Syria để kênh làm việc này phát triển theo hướng trên cơ sở hợp tác hữu nghị và tập thể", Ngoại trưởng Lavrov phát biểu. 

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Vladimir Putin thông báo rằng, các thỏa thuận được chờ đợi từ lâu về lệnh ngừng bắn ở Syria đã chính thức đạt được giữa quân chính phủ và phe đối lập Syria. 

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Ngoại trưởng Lavrov cho biết, Nga luôn sẵn sàng cho cuộc đối thoại sâu rộng với ban lãnh đạo tới đây của Mỹ song không thúc ép các sự kiện đối thoại này.

Người đứng đầu Bộ ngoại giao Nga cho hay, Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về vấn đề chống khủng bố, trong đó có vấn đề Syria. 

Theo ông Lavrov, cần có sự chuẩn bị chu đáo trước khi tổ chức một cuộc gặp có thể xảy ra giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. 

 

Nên đọc




\
NM (Theo TASS/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo