Quốc tế

Lavrov muốn Mỹ lập nhóm giải quyết khủng hoảng ở Ukraine

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có ý định thảo luận về tình hình Ukraine và các vấn đề quốc tế khác trong cuộc tiếp xúc dự kiến sớm diễn ra với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có ý định thảo luận về tình hình Ukraine và các vấn đề quốc tế khác trong cuộc tiếp xúc dự kiến sớm diễn ra với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. 

Trong khi bình luận về tình hình tại Ukraine, ông Lavrvo nhấn mạnh, ông không nhìn thấy sự thay thế cho các biện pháp trong khuôn khổ thỏa thuận Minsk - thỏa thuận cũng đã được những người đồng cấp Nga tại châu Âu và tại Mỹ xác nhận. 

"Tôi hi vọng, người châu Âu và cả người Mỹ xác nhận điều này. Tôi muốn nói tôi hi vọng bởi vì nhóm các quan chức Mỹ chịu trách nhiệm giải quyết tình hình Ukraine chưa được thiết lập", ông Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với NTV hôm 12/02.

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Trong tương lai gần, nhiều khả năng tôi sẽ liên lạc với tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, và tất nhiên chúng tôi sẽ thảo luận về vấn đề liên quan đến Ukraine và các chủ đề quốc tế khác, cũng như các khía cạnh trong quan hệ song phương", Ngoại trưởng Nga cho biết.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov xác nhận với TASS rằng, Nga hi vọng sẽ sử dụng các diễn đàn quốc tế sắp tới để tiếp xúc với các đại diện của Mỹ. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết về cuộc gặp có thể giữa ông Lavrov và ông Tillerson tại Bonn.

Vào ngày 16 và 17/02 tới, ông Lavrov sẽ tham gia vào hội nghị ngoại trưởng G20 tại Bonn, và từ ngày 17 đến 19/02, ông sẽ dự Hội nghị An ninh Munich thường niên. 

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo