Quốc tế

Lavrov: Mỹ đòi ngừng bắn ở Syria chỉ nhằm cho phiến quân nghỉ lấy sức

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, tất cả những tuyên bố của Mỹ về sự cần thiết phải áp đặt lệnh ngừng bắn ở Syria chỉ nhằm tạo cơ hội cho phiến quân có thời gian nghỉ ngơi.

Hôm 14/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, tất cả những tuyên bố về sự cần thiết phải áp đặt lệnh ngừng bắn ở Syria chỉ nhằm tạo cơ hội cho phiến quân có thời gian nghỉ ngơi. 

"Không ai tại Iraq, Libya hoặc đặc biệt tại Yemen yêu cầu ngay lập tức ngừng các hoạt động vũ trang và giám sát một tuần hoặc hai tuần sự im lặng hoàn toàn trước khi ngồi xuống bàn đàm phán, nhưng họ đã làm như vậy tại Syria", ông Lavrov phát biểu tại một chương trình của Quỹ Ngoại giao Công Gorchakov.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng, Mỹ yêu cầu ngừng bắn ở Syria nhằm tạo cơ hội cho phiến quân nghỉ ngơi.

"Yêu cầu về chế độ im lặng tại mỗi thời điểm chỉ nhằm một điều duy nhất, đó là tạo cơ hội cho phiến quân nghỉ lấy sức, củng cố lực lượng và nhận vũ khí - đạn dược mới", ông Lavrov nhấn mạnh.

Cũng trong chương trình này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Mỹ tránh tấn công các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra ở Syria bằng mọi cách có thể. 

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, quan điểm của Mỹ tại các cuộc hội đàm với Nga về Syria có thể được giải thích bởi mong muốn bảo vệ Mặt trận al-Nusra của Washington, đồng thời cho rằng, các cuộc đàm phán với Washignton về Syria "không mang lại kết quả gì".

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo