Quốc tế

Lavrov: Mỹ luôn "nhân từ" với khủng bố Al-Nusra ở Syria

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng liên minh chống khủng bố do Mỹ lãnh đạo tại Syria và Iraq đã không tấn công nhóm Mặt trận Al-Nusra.

"Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch chống khủng bố ở Syria, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã "không ít lần" bỏ qua cho phiến quân Jabhat al-Nusra (thường gọi là Mặt trận Al-Nusra)", Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình NBC News vào ngày 21/7.

 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) 

Phiến quân Jabhat al-Nusra hoạt động ở Syria được biết đến là một nhánh thành viên của nhóm khủng bố al-Qaeda. 

 Trong cuộc phỏng vấn, ông Lavrov bày tỏ hy vọng rằng việc tạo ra các vùng an toàn tại Syria sẽ góp phần vào cuộc chiến chống Al-Nusra thêm hiệu quả.

Quyết định thiết lập các khu vực này đã được đặt ra trong các cuộc đàm phán hòa bình Syria được tổ chức bởi các quốc gia trung gian Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Astana của Kazakhstan vào đầu tháng 5.

Trước đó, một thỏa thuận giữa Nga và chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama về việc phối hợp chống chủ nghĩa khủng bố ở Syria đã bị "trật bánh" do Mỹ "dường như luôn bỏ qua tấn công" bọn khủng bố Al-Nusra.

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo