Quốc tế

Lavrov: Mỹ tránh tấn công khủng bố ở Syria bằng mọi cách có thể

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, Mỹ tránh tấn công các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận al-Nusra ở Syria bằng mọi cách có thể.

Hôm 14/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Mỹ tránh tấn công các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận al-NusraSyria bằng mọi cách có thể. 

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga, quan điểm của Mỹ tại các cuộc hội đàm với Nga về Syria có thể được giải thích bởi mong muốn bảo vệ Mặt trận al-Nusra của Washington, đồng thời cho biết thêm các cuộc đàm phán với Washignton về Syria "không mang lại kết quả gì".

Những cột khói bốc cao sau khi các tay súng phiến quân tấn công một khu dân cư ở Tây Aleppo, Syria (Ảnh: AP)

Trong khi đó, ông Lavrov cho rằng, hiện Nga đang đàm phán với tất cả các nhóm phiến quân ở Syria, ngoại trừ tổ chức khủng bố IS và Mặt trận al-Nusra. 

"Hiện chúng tôi đang đàm phán với các nhóm phiến quân "trên mặt đất" ở Syria, ngoại trừ IS và Mặt trận al-Nusra", ông Lavrov nhấn mạnh. 
Cũng theo Ngoại trưởng Lavrov, những lời kêu gọi thực hiện "chế độ im lặng" là nhằm cho phiến quân có thời gian nghỉ ngơi và tiếp nhận vũ khí. 

"Không giống như Syria, không ai ở Iraq, Libya hoặc đặc biệt là Yemen yêu cầu ngay lập tức chấm dứt chiến sự và thực hiện "chế độ im lặng" trước các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, những yêu cầu thực hiện "chế độ im lặng" được tập trung nhằm giúp khủng bố có thời gian ngơi tay, nhận vũ khí và đạn dược mới. Đó là những gì đã xảy ra trong thời gian gần đây ở Palmyra", Ngoại trưởng Nga phát biểu. 

Ông Lavrov cho biết thêm, Nga hi vọng tình tại Aleppo rốt cuộc sẽ được giải quyết trong 2 - 3 ngày tới. 

"Sự can thiệp của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã cho phép Syria cản mối đe dọa từ IS và bắt đầu đẩy lùi khủng bố. Tôi hi vọng rằng, trong 2 - 3 ngày tới, tình hình tại đông Aleppo sẽ được giải quyết. Chúng tôi đã lập các hành lang nhân đạo, theo đó hàng chục ngàn dân thường sử dụng các hành lang này để rời đến nơi an toàn", ông Lavrov cho biết. 

 

Theo Ngoại trưởng Nga, mục tiêu chính tại Syria trong thời điểm hiện tại là giải quyết tình hình tại Aleppo và tạo điều kiện để người dân thành phố trở lại cuộc sống bình thường sau nhiều ngày sống trong bất ổn.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo