Quốc tế

Lavrov: NATO "đừng mơ" kéo Nga vào cuộc đối đầu vô nghĩa

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 14/4 cho biết, Matx-cơ-va cực lực phản đối cuộc đối đầu với khối đồng minh NATO và Nga coi đây là bước đi vô nghĩa.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, Matx-cơ-va sẽ không cho phép NATO kéo Nga vào một cuộc đối đầu vô nghĩa.

"Chúng tôi đang theo dõi việc NATO gia tăng các hoạt động quân sự chưa có trong tiền lệ kể từ khi chấm dứt "Chiến tranh Lạnh" và sự hiện diện của NATO tại nơi mà họ gọi là sườn Đông với mục tiêu đặt áp lực chính trị quân sự lên Nga để cưỡng ép Matx-cơ-va. Tất cả điều này đi kèm với một chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ nhằm biến Nga thành quỷ", Ngoại trưởng Lavrov cho biết trong khi có bài phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mông Cổ. 

Matx-cơ-va sẽ không cho phép NATO kéo Nga vào một cuộc đối đầu vô nghĩa

"Nga không có kế hoạch và sẽ không bị lôi kéo vào một cuộc đối đầu vô nghĩa. Chúng tôi tin rằng, không có sự thay thế nào hợp lý khi hợp tác vì lợi ích chung của châu Âu trong lĩnh vực an ninh trên cơ sở một nền an ninh không thể tách rời với sự ủng hộ của luật pháp quốc tế", ông Lavrov cho biết thêm.

Nga đã nhiều bác bỏ cáo buộc can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine và nhấn mạnh rằng, việc NATO mở rộng quân sự và gia tăng hiện diện gần các khu vực biên giới Nga làm xói mòn an ninh khu vực. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo