Quốc tế

Lavrov: NATO không muốn bình thường hóa quan hệ với Nga

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Tổ chức Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) không muốn thảo luận với Matx-cơ-va về bình thường hóa quan hệ.

Hôm 15/8, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã phát biểu trước đông đảo sinh viên Đại học Liên bang Urals rằng, Tổ chức Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) không muốn thảo luận với Matx-cơ-va về bình thường hóa quan hệ. Tham gia sự kiện này còn có Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier 

"Thực tế là hai cuộc họp cấp đại sứ của Hội đồng Nga-NATO đã được tổ chức không thay đổi được bất cứ điều gì. NATO không muốn thảo luận về việc khôi phục quan hệ", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga khẳng định. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Ảnh: TASS)

"Trong suốt cuộc họp gần đây nhất (vào tháng trước), chúng tôi đã đưa ra các đề xuất đặc biệt về việc khôi phục hợp tác quân sự, đặc biệt là việc xây dựng sự tin tưởng lẫn nhau", ông Lavrov cho biết thêm.

Ông Lavrov cho rằng, các chính trị gia và dân chúng châu Âu ngày càng nhận thấy rõ việc thiếu các sự lựa chọn thay thế trong việc bình thường hóa các mối quan hệ tốt đẹp và hợp tác với Nga. 

"Chúng tôi nhận thấy rằng, nhận thức của châu Âu về việc thiếu các lựa chọn thay thế trong việc bình thướng hóa quan hệ và khôi phục các hình thức hợp tác hiện có đang ngày càng tăng lên. Chúng tôi đã nhận được những tín hiệu này không chỉ từ các đại diện của công chúng, từ giới học giả hay doanh nhân, mà còn từ nhiều chính trị gia", ông Lavrov phát biểu tại Yekaterinburg.

Ngoại trưởng Nga cho rằng, ngày càng nhiều người châu Âu nhận ra việc ngừng công việc của Hội đồng Nga - NATO và đóng băng các cơ chế hợp tác giữa Nga và Liên minh châu Âu là một sai lầm. 

Quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu xấu đi vào năm 2014 - thời điểm diễn ra cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Brussels, Washington và các quốc gia đồng minh đã áp đặt một số vòng trừng phạt chống Nga sau khi bán đảo Crime sáp nhập vào Liên bang Nga, đồng thời cáo buộc Matx-cơ-va can thiệp vào cuộc xung đột tại Ukraine. Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này, và cảnh báo rằng, các lệnh trừng phạt là phản tác dụng và ngấm ngầm phá hoại an ninh khu vực cũng như an ninh toàn cầu. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo