Quốc tế

Lavrov nêu sự khác biệt giữa khủng bố và phe đối lập ở Syria

Tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn ở Syria là tiêu chuẩn cho ranh giới phân biệt giữa phe đối lập và các nhóm khủng bố, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

Sputnik ngày 16/4 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết tại cuộc họp báo với người đồng cấp Qatar, ông Mohammed Rahman Al-Thani rằng tiêu chuẩn cho ranh giới phân biệt giữa phe đối lập và các nhóm khủng bố ở Syria chính là việc tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

"Chúng tôi coi việc phối hợp nỗ lực tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn là vấn đề quan trọng, kể cả giữa định dạng Astana và Qatar, và lý tưởng hơn nữa là với các quốc gia vùng Vịnh khác.

Về nguyên tắc, nếu tất cả các nước bên ngoài có ảnh hưởng đến nhóm này hoặc nhóm vũ trang khác ở Syria, sẽ gửi tín hiệu phối hợp rõ ràng về việc cần phải chấp hành nghiêm chỉnh chế độ chấm dứt chiến sự phù hợp với các thỏa thuận đã đạt được trong khuôn khổ định dạng Astana.

Dĩ nhiên thỏa thuận ngừng bắn không áp dụng cho các tổ chức do Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc xác nhận là khủng bố, bởi về lâu dài, việc các nhóm vũ trang tham gia vào chế độ ngừng bắn không thuộc IS, hay Mặt trận Al-Nusra và đó là tiêu chuẩn phân tách giữa họ và những kẻ khủng bố.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo