Quốc tế

Lavrov nêu tên các lãnh đạo châu Âu "nhúng tay" vào bầu cử Mỹ

(DNVN)-Nga một lần nữa bác bỏ cáo buộc họ đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, thay vào đó khẳng định thực tế một số nhà lãnh đạo châu Âu đã "nhúng tay" vào bầu cử Mỹ.

Nga một lần nữa bác bỏ cáo buộc họ đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, thay vào đó khẳng định thực tế một số nhà lãnh đạo châu Âu đã "nhúng tay" vào bầu cử Mỹ bằng cách công khai nói xấu ông Donald Trump - ứng viên đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử năm ngoái. 

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov 

Tại một cuộc họp báo tổ chức tại Moscow hôm 18/01, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Nga "mệt mỏi" trước những cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. 

"Bởi vì những cáo buộc vô căn cứ, tôi muốn khẳng định rằng những hoài nghi về tình hình nằm ở thực tế rằng những người đổ lỗi là những người tích cực can thiệp vào chính chiến dịch của họ", ông Lavrov phát biểu. 

Ông cho biết, Moscow luôn tỏ thái độ sẵn sàng làm việc với bất cứ ai mà người dân Mỹ đã chọn làm Tổng thống. 

"Ngược lại với Nga, nhiều nhà lãnh đạo của các quốc gia là đồng minh của Mỹ công khai vận động cho bà Hillary Clinton. Những người tích cực vận động là bà Angela Merkel, ông Francois Hollande, bà Theresa May và lãnh đạo của các quốc gia châu Âu khác", ông Lavrov cho biết. 

Theo Bộ Ngoại giao Nga, các quan chức "thuộc các quốc gia châu Âu" tìm cách "dìm" ông Donald Trump trong suốt chiến dịch bầu cử Tổng thống. 

 

Washington lần đầu tiên công khai cáo buộc Moscow thực hiện chiến dịch tấn công mạng chống lại các tổ chức chính trị Mỹ vào tháng 10 năm ngoái. Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 08/11 giữa hai ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton, Washington khẳng định rằng, một số tổ chức Dân chủ đã bị Nga hack, qua đó giúp ông Trump có cơ hội thắng cử.

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo