Quốc tế

Lavrov: Nga có thể tự mình duy trì lực lượng quân đội ở Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Nga có khả năng duy trì lực lượng hải quân và không quân tại Syria mà không cần sự giúp đỡ của các quốc gia khác.

Tại cuộc họp báo hàng năm tổ chức hôm 17/01 ở thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Nga có khả năng duy trì lực lượng hải quân và không quân tại Syria mà không cần sự giúp đỡ của các quốc gia khác. 

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

"Chúng ta đã giải quyết vấn đề này và chúng ta có khả năng duy trì hoạt động của lực lượng hải quân và không quân Nga tại Syria mà không làm phiền đến các đồng nghiệp của mình", ông Lavrov nhấn mạnh. 

Cũng tại cuộc họp báo hôm nay, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng cáo buộc tình báo Mỹ đang cố gắng mua chuộc các nhà ngoại giao Nga trong nhiều năm qua.

"Khi đề cập về hoạt động tuyển mộ tình báo, chúng ta thường không công khai những thống kê đầy đủ. Nhưng trong vài năm gần đây, đặc biệt là trong nhiệm kỳ thứ hai của chính quyền Obama, những hoạt động thiếu thiện chí nhắm vào các nhà ngoại giao của chúng ta tăng lên đáng kể," ông Lavrov chia sẻ tại cuộc họp báo. 

Ông Lavrov còn cáo buộc các nhà ngoại giao Mỹ có hoạt động gián điệp tại Nga.

"Về hoạt động gián điệp, các nhà ngoại giao ở Đại sứ quán Mỹ thường xuyên xuất hiện ở các cuộc biểu tình của lực lượng đối lập, chống chính phủ, ở các cuộc biểu tình trái phép," ông Lavrov phát biểu. 

 

Ngoại trưởng Nga cũng bác bỏ cáo buộc của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng Đại sứ quán Mỹ tại Nga không được tạo điều kiện hoạt động bình thường, thay vào đó khẳng định các nhà ngoại giao Mỹ không bao giờ bị giới hạn hoạt động.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo