Quốc tế

Lavrov: Nga đợi Mỹ định rõ khu an toàn ở Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow hi vọng Mỹ sẽ định rõ sáng kiến thành lập khu an toàn ở Syria.

Hôm 22/02, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow đang đợi Mỹ định rõ sáng kiến thành lập khu an toàn ở Syria - quốc gia rơi vào khủng hoảng trong suốt 6 năm qua.

"Chúng tôi đã đề cập chủ đề này trong khuôn khổ cuộc gặp giữa tôi và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Bonn hôm 16/02 vừa qua", ông Lavrov phát biểu. 

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

"Phía Mỹ cho biết, các hoạt động liên quan đến sáng kiến này hiện đang diễn ra. Chúng tôi sẽ đợi những chi tiết bổ sung", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Ông Lavrov cho biết thêm, Moscow sẵn sàng cân nhắc các đề xuất của Washington liên quan đến việc hợp tác giải quyết khủng hoảng ở Syria. 

"Về cơ bản, chúng tôi sẵn sàng cân nhắc tất cả các đề xuất khác liên quan đến hoạt động hợp tác của chúng tôi tại Syria. Chúng tôi hi vọng rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump thực sự quan tâm đến hợp tác song phương nhằm giải quyết khủng hoảng Syria như Thư ký báo chí Nhà Trắng đã khẳng định", ông Lavrov cho biết. 

Cũng theo Ngoại trưởng Nga, tất cả các đề xuất của Mỹ về thành lập khu an toàn ở Syria phải được thảo luận với giới chức Syria và được quốc gia Ả Rập này nhất trí. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo