Quốc tế

Lavrov: Nga không nghi ngờ việc Mỹ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lên tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu bị đe dọa.

Trong một cuộc phỏng vấn lãnh đạo hãng thông tấn TASS và AP, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow không nghi ngờ việc Mỹ có khả năng "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lên tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên. 

"Chúng tôi đã nghe được tuyên bố từ Tổng thống Trump về Triều Tiên với tinh thần tương tự trong nhiều lần. Chúng tôi không nghi ngờ rằng Mỹ có khả năng làm điều đó có tính phá hoại", ông Lavrov nói. 

"Tuy nhiên, tôi chú ý vào một phần khác trong bài phát biểu của Tổng thống Trump", Ngoại trưởng Nga nói tiếp. 

"Ông ấy cho biết, ông tôn trọng chủ quyền và bình đẳng trong quan hệ quốc tế và Mỹ sẽ không áp đặt lối sống của họ lên người khác. Tôi nghĩ đây là một tuyên bố rất đáng hoan nghênh - điều mà lâu nay chúng tôi chưa nghe được từ một lãnh đạo Mỹ", ông Lavrov nhấn mạnh. 

Trước đó, phát biểu tại khóa họp lần thứ 72 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, nếu quốc gia của ông "buộc phải bảo vệ chính mình và đồng minh", họ sẽ không "có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên". 

Nên đọc




Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo