Quốc tế

Lavrov: Nga trao đề xuất về Syria, chỉ đợi Mỹ phản ứng

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow đã trao cho Washington đề xuất của Nga về Syria và đang đợi phản ứng từ phía Mỹ.

Hôm 06/7, hãng thông tấn TASS dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, Moscow đã trao cho Washington đề xuất của Nga về Syria và đang đợi phản ứng từ phía Mỹ

"Chúng tôi đã trao đề xuất đúng lúc diễn ra cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa Tổng thống Nga và Mỹ trước khi Ngoại trưởng Mỹ công du Moscow vào tháng Tư tới", ông Lavrov cho biết. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

"Hiện giờ chúng tôi đang đợi phản ứng (của Mỹ) về đề xuất của mình", Ngoại trưởng Nga chia sẻ. 

"Theo như tôi thấy, những gì mà Ngoại trưởng Mỹ cho biết hôm 05/7 là một bài phát biểu đã được chuẩn bị sẵn sàng", ông Lavrov khẳng định. 

Hôm 06/7, Ngoại trưởng Rex Tillerson cho biết, Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng cân nhắc khả năng cùng với Nga tuyên bố vùng cấm bay và các cơ chế khác đảm bảo ổn định tại Syria.

"Điều thực sự quan trọng là động thái hướng đến giải quyết khủng hoảng Syria cần phải mang tính chất 'có đi có lại'", ông Lavrov cho biết thêm. 

Khi một phóng viên hỏi rằng Tổng thống Putin và Tổng thống Trump sẽ nhấn mạnh điều gì tại cuộc gặp thượng đỉnh G20 giữa họ ở Hamburg, ông Lavrov đáp: "Điều đó do các tổng thống quyết định".

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo