Quốc tế

Lavrov nghi Mỹ có mục tiêu khác ở Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 24/9 cho biết, Mỹ có thể có những mục tiêu chính trị khác tại Syria ngoài việc đánh khủng bố.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, ông không loại trừ khả năng Mỹ có thể có những mục tiêu chính trị khác tại Syria ngoài việc đánh khủng bố. Điều này sẽ rõ ràng sau khi IS bị tiêu diệt. 

"Khi IS bị tiêu diệt, cũng như Jabhat an Nusra, mục tiêu của Mỹ tại Syria sẽ trở nên rõ ràng", ông Lavrov phát biểu tại một cuộc phỏng vấn với đài NTV của Nga. 

Xe bọc thép Mỹ ở Đông Bắc Syria. 

"Bởi vì các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi, bao gồm Ngoại trưởng Mỹ Tillerson, đều tuyên bố họ không có mục tiêu nào khác tại Syria ngoài việc vô hiệu hóa khủng bố. Khi mục tiêu vô hiệu hóa khủng bố đạt được, sẽ rõ ràng Mỹ theo đuổi một số mục tiêu khác sau tất cả", ông Lavrov cho biết thêm. 

Tuần trước, 3 quốc gia bảo trợ lệnh ngừng bắn ở Syria gồm Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đạt được đột phá trong việc giảm bạo lực ở Syria với việc đạt thỏa thuận về 4 khu vực giảm căng thẳng, trong dó có 1 khu vực ở tỉnh Idlib. 

Các bên cũng đã nhất trí rằng, việc giám sát vùng an toàn ở Idlib sẽ được tiến hành bởi lực lượng Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi những khu vực còn lại sẽ được duy trì bởi quân cảnh Nga. 

Nên đọc



Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo