Quốc tế

Lavrov: Nhật đã thông hiểu lo ngại của Nga về lá chắn tên lửa Mỹ

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, phía Nhật Bản hiện đã hiểu rõ hơn mối lo ngại của Moscow về các hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ, trong đó có hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Á.

Hôm 15/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu với báo giới rằng, phía Nhật Bản hiện đã hiểu rõ hơn mối lo ngại của Moscow về việc Mỹ triển khai các hệ thống lá chắn tên lửa, trong đó có hệ thống phòng thủ ở châu Á. 

Ông Lavrov tiết lộ, vấn đề này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thảo luận trong ngày 15/12. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh TASS)

"Chúng tôi đã cảm nhận được rằng, phía Nhật Bản đã hiểu rõ hơn mối lo ngại của Nga đối với vấn đề này", Ngoại trưởng Nga cho biết. 

Theo ông Lavrov, Nga và Nhật Bản hiện mong muốn hợp tác về các vấn đề an ninh trong khu vực, bất chấp mối quan hệ đồng minh giữa Mỹ và Nhật Bản. 

Ngoại trưởng Nga khẳng định, tại tất cả các cuộc đàm phán với Thủ tướng Nhật Bản, ông Putin đã nói chi tiết về hệ thống lá chắn tên lửa Mỹ, về nỗ lực của Washington trong việc tạo lập một hệ thống lá chắn tiếp theo ở Đông Bắc Á - "điều mà chúng tôi coi như một phần của một hệ thống vũ khí tấn công toàn cầu của Mỹ ngoài các căn cứ tên lửa tại châu Âu, Địa Trung Hải, và tất nhiên hiện giờ là tại Alaska". 

Ông Lavrov cho biết thêm, nhìn chung, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về những vấn đề về an ninh khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

Theo ông Lavrov, Nga và Nhật hiện đã sẵn sàng hợp tác trong khuôn khổ Diễn đàn An ninh Khu vực dưới sự bảo trợ của ASEAN, trong khuôn khổ các hội nghị thượng đỉnh Đông Á và các loại hình khác, bao gồm cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng ASEAN (ADMM +).

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo