Quốc tế

Lavrov: Phải "cấm cửa" phe cực đoan tham gia đàm phán về Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng, không nên cho phép các nhóm cực đoan tham gia vào tiến trình đàm phán về Syria.

Hôm 01/3, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, không nên cho phép các nhóm cực đoan tham gia vào tiến trình đàm phán về khủng hoảng Syria. 

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Ảnh Sputnik)

"Chúng ta không thể cho phép các nhóm cực đoan thuộc các tổ chức bị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc câm tham gia vào tiến trình chính trị này", ông Lavrov phát biểu sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Niger.

Hôm 22/02, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow đang đợi Mỹ định rõ sáng kiến thành lập khu an toàn ở Syria - quốc gia rơi vào khủng hoảng trong suốt 6 năm qua.

"Chúng tôi đã đề cập chủ đề này trong khuôn khổ cuộc gặp giữa tôi và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại Bonn hôm 16/02 vừa qua", ông Lavrov phát biểu. 

Ông Lavrov cho biết thêm, Moscow sẵn sàng cân nhắc các đề xuất của Washington liên quan đến việc hợp tác giải quyết khủng hoảng ở Syria. 

Vòng đàm phán mới nhất về hòa bình Syria tại Geneva đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ bởi có ý kiến cho rằng đang có nỗ lực làm nó chệch hướng.

 

Cụ thể, vụ tấn công liều chết xảy ra tại thành phố Homs - hiện nằm trong quyền kiểm soát của chính phủ Syria - được cho là mối đe dọa làm chệch hướng các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ và phe đối lập Syria tại Geneva, Thụy Sỹ.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo