Quốc tế

Lavrov: Phiến quân bị dồn vào thế bí, quân đội Syria ngừng tấn công Aleppo

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, quân đội Syria đã ngừng các cuộc tấn công tại Aleppo nhằm cho phép dân thường bị mắc kẹt sơ tán đến nơi an toàn.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 08/12 cho biết, quân đội Syria đã ngừng các cuộc tấn công tại Aleppo nhằm cho phép dân thường bị mắc kẹt sơ tán đến nơi an toàn, sau khi quân chính phủ dồn phiến quân tại thành phố này vào thế bí. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh TASS)

"Tôi có thể với các bạn rằng, chiến dịch chiến đấu hôm nay của quân đội Syria đã ngừng lại tại Đông Aleppo bởi vì một chiến dịch lớn liên quan đến hoạt động sơ tán dân thường đang diễn ra", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết. 

Sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry tại thành phố Hamburg của Đức, ông Lavrov cho hay, "sẽ có tới 8.000 người đi sơ tán" trong vòng 5 km. 

Tại Washington, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cho hay, thông báo của ông Lavrov "là một dấu hiệu cho thấy những diễn biến tích cực có thể xảy ra".

Một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, ông Lavrov và ông Kerry đã tiếp tục điện đàm vào cuối ngày 08/12 và "đã nhất trí tiếp tục thảo luận về việc thiết lập một cơ chế về lệnh ngừng bắn". 

Hiện chưa có bình luận nào từ phía Damascus, tuy nhiên Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, cuộc giao tranh đã giảm bớt. 

 

Theo một phóng viên của hãng tin AFP tại Đông Aleppo, các cuộc không kích và pháo kích tại đây đã bớt dữ dội hơn

Moscow - một đồng minh chính của Tổng thống Syria Bashar al-Assad - đã phát động chiến dịch không kích tại Syria hồi năm ngoái. Trong khi Nga hỗ trợ quân chính phủ Syria thì Mỹ và các quốc gia phương Tây khác lại hỗ trợ lực lượng nổi dậy.

Nên đọc
Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo