Quốc tế

Lavrov: Putin sẵn sàng "chạm trán" Trump bên lề APEC

(DNVN)-Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đã sẵn sàng gặp gỡ người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chia sẻ với báo giới hôm 08/11 rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đã sẵn sàng gặp gỡ người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.

"Chúng tôi đã nghe được thông báo từ Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng, ông ấy có kế hoạch tổ chức gặp gỡ Tổng thống Putin. Ông Putin đã sẵn sàng cho cuộc gặp và phía Mỹ biết điều này", ông Lavrov tiết lộ. 

"Các quan chức phụ trách nghi thức ngoại giao đang liên lạc, và khi lịch trình của hai nhà lãnh được được phê chuẩn, tôi nghĩ, các bạn sẽ được thông báo", ông Lavrov cho biết thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump gặp gỡ bên lề tại Đức.

Bình luận về lời kêu gọi gần đây của Tổng thống Donald Trump về việc cộng đồng thế giới cô lập Triều Tiên, Ngoại trưởng Nga khẳng định, vấn đề hạt nhân tại Bình Nhưỡng chỉ có thể được giải quyết thông qua giải pháp hòa bình. 

"Chúng tôi tin chắc rằng, không có sự thay thế nào cho giải pháp hòa bình của vấn đề Triều Tiên. Mọi người nên tiếp cận vấn đề này bằng cái đầu lạnh và không để tình cảm lấn áp", ông Lavrov phát biểu. 

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng, ông có thể tổ chức hội đàm nhanh với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC. 

Ông Lavrov còn bình luận về nội dung trọng tâm của cuộc hội đàm. 

"Tất cả các câu hỏi hiện trên bàn nghị sự. Mối quan hệ song phương của chúng ta đòi hỏi sự sửa chữa nghiêm túc sau khi cựu chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã làm chúng xói mòn. Đối với tình hình quốc tế, các nội dung bàn thảo sẽ là tình hình bán đảo Triều Tiên, giải pháp hòa bình Syria, Iraq, xung đột giữa Palestine và Israel và Ukraine...," ông Lavrov cho biết thêm. 

 

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo APEC sẽ diễn ra tại Đà Nẵng trong hai ngày 10 và 11/11.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo