Quốc tế

Lavrov thông báo địa điểm và thời điểm cuộc gặp Trump - Putin

Có mặt tại thủ đô Wasington hôm 10/5 trong khuôn khổ chuyến công du Mỹ 3 ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo địa điểm cũng như thời điểm của cuộc gặp Trump - Putin.

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Washington DC, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp ông chủ Nha Trắng tại Hamburg vào tháng 7 tới. 

Ông Lavrov lưu ý rằng, ông và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ cân nhắc các vấn đề được thảo luận bởi hai tổng thống tại cuộc gặp của họ dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới. 

"Gần đây, hai tổng thống đã tổ chức điện đàm. Họ đã xác nhận ý định gặp gỡ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 7 tới", Ngoại trưởng Lavrov cho biết sau cuộc gặp với cả ông Tillerson và ông Trump. 

Theo ông Lavrov, cuộc gặp Trump - Putin sẽ diễn ra tại Hamburg vào tháng 7 tới.

"Hôm nay, ông Rex và tôi đã thảo luận về các biện pháp thúc đẩy chương trình nghị sự, bao gồm vấn đề Syria, để chúng tôi có thể đưa ra những quyết định cụ thể trước cuộc gặp của hai tổng thống", nhà ngoại giao Nga cho biết thêm. 

Trước đó, văn phòng báo chí Điện Kremlin tiết lộ, trong cuộc điện đàm hôm 02/5, ông Putin và ông Trump đã thảo luận về nhiều vấn đề liên quan đến hợp tác song phương, trong đó có triển vọng về các bước đi hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria và giải quyết vấn đề Triều Tiên. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo