Quốc tế

Lavrov: Tillerson cố gây áp lực lên Nga bằng trừng phạt là vô nghĩa

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson rằng, những nỗ lực gây áp lực lên Moscow thông qua các lệnh trừng phạt là vô nghĩa.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm 22/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson rằng, những nỗ lực gây áp lực lên Moscow thông qua các lệnh trừng phạt là vô nghĩa.

"Trong khi đánh giá những triển vọng về đối thoại song phương, ông Sergei Lavrov đã chỉ ra rằng, những nỗ gây sức ép lên Nga thông qua các lệnh trừng phạt là vô nghĩa, mặc dù Washington đã tiếp tục sử dụng công cụ này vào ngày 20/6", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn viết. 

Theo Ngoại trưởng Nga Lavrov, việc Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cố gây áp lực lên Nga bằng trừng phạt là vô nghĩa.

"Những bước đi như vậy đặt quan hệ Nga - Mỹ vào thế rất rủi ro, trong khi quan hệ song phương đang trải qua một giai đoạn khó khăn", Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm. 

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh rằng Moscow mong muốn Washington phản ứng với những đề xuất của họ nhằm bình thường hóa mối quan hệ song phương. 

"Để đánh giá tình hình hiện tại, Nga đã phải hủy cuộc gặp giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga và người đồng cấp Mỹ. Hai nhà lãnh đạo này dự kiến sẽ gặp mặt vào ngày 23/6 để thảo luận về các vấn đề liên quan tới quan hệ Nga - Mỹ", tuyên bố cho hay. 

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, vòng đàm phán tiếp theo giữa hai nhà ngoại giao hàng đầu của Nga và Mỹ đã bị hủy bỏ. Cuộc hội đàm được lên kế hoạch này có sự tham gia của ông Ryabkov và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo