Quốc tế

Lavrov tố Mỹ bí mật bảo vệ khủng bố Al-Nusra ở Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích Mỹ đã bí mật bảo vệ Mặt trận Al-Nusra, một nhóm khủng bố liên kết với al-Qaeda từng tham gia vào cuộc nội chiến ở Syria.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, tình hình quanh nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở Syria hiện vẫn "rất mơ hồ", các một số thành viên của liên quân do Mỹ đứng đầu đang không ngừng nỗ lực bảo vệ phiến quân khỏi bị tiêu diệt. 

Ngoại trưởng Nga Lavrov tố Mỹ bí mật bảo vệ khủng bố Al-Nusra ở Syria.

"Họ (Mỹ) không quan tâm đến việc tách Jabhat al-Nusra khỏi phe đối lập của Syria. Điều này hoàn toàn không thể chấp nhận được", ông Lavrov cho biết sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Jordan. 

Mặt trận Al-Nusra là một tổ chức Hồi giáo Salafist, được thành lập vào năm 2012 như một chi nhánh của al-Qaeda ở Syria. Trong khi đó, truyền thông Mỹ ca ngợi Al-Nusra là một nhóm đối lập mạnh mẽ nhất tại quốc gia này. 

Kể từ năm 2016, nhóm này đã bị Liên Hợp Quốc và một số quốc gia, trong đó có Mỹ, coi là một tổ chức khủng bố. 

Quân đội Nga đã và đang chiến đấu chống lại phiến quân Mặt trận Al-Nusra kể từ khi bắt đầu chiến dịch tại Syria vào năm 2015. Đầu tháng 9, Bộ tổng tham mưu quân đội Nga cho biết. chiến dịch tại Syria sẽ tiếp tục cho đến khi các tay súng khủng bố của Mặt trận Al-Nusra và IS bị tiêu diệt hoàn toàn. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo