Quốc tế

Lavrov: Tôi và Trump đã thông hiểu về khủng hoảng Syria

Hôm 14/5, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bình luận về cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng, trong đó khẳng định rằng họ đã thảo luận về tình hình tại Syria, và cuối cùng đã đạt sự hiểu biết chung về vấn đề này.

Ngoại trưởng Lavrov cho biết, cuộc hội đàm giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tuần đã kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ, và hai bên đã đưa ra cam kết rằng, cả NgaMỹ cũng như các quốc gia trong khu vực nên tác động lên các bên tham chiến ở Syria nhằm khuyến khích họ thực hiện nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

"Chúng tôi đã làm việc khoảng 2 giờ đồng hồ với Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, và sau đó thảo luận về Syria với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng gần 1 giờ đồng hồ...," ong Lavrov phát biểu hôm 14/5. 

Theo ông Lavrov, vấn đề là Nga và Mỹ, cùng với các nước lớn trong khu vực, chẳng hạn như Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Các quốc gia vùng Vịnh nên tác động lên các bên tham chiến ở Syria và khuyến khích họ thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Hôm 10/5, ông Lavrov đã gặp ông Trump tại Nhà Trắng và tổ chức hội đàm với ông Tillerson. Tại đây, họ đã thảo luận về tình hình Syria, Ukraine và quan hệ song phương.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo