Quốc tế

Lavrov: Vì sao tôi phải phản ứng mỗi lần Mỹ "hắt hơi"?

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói một cách hình ảnh rằng vì sao ông phải phản ứng với mỗi lần Mỹ "hắt hơi" khi bày tỏ quan điểm trước thông tin Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga.

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ông cho rằng không cần thiết phải phản ứng về thông tin cho rằng Mỹ tiếp tục trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

"Vì sao tôi phải phản ứng với mỗi lần hắt hơi như vậy? Tôi không phải là chuyên gia về y học", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga chia sẻ quan điểm của ông về chủ đề này. 

Trước đó, hồi tháng 5, trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC, Thượng nghị sĩ từ đảng Cộng hòa Lindsey Graham tuyên bố cần trừng phạt Nga vì Moscow là "mối đe dọa cho nền dân chủ Mỹ".

Theo lời Graham, ông ta tin chắc "một ngàn phần trăm" là đặc nhiệm Nga đã bẻ khóa đột nhập hộp thư điện tử của John Podesta đứng đầu ban tham mưu tranh cử của bà Hillary Clinton, và cả máy chủ của đảng Dân chủ, từ đó tạo nên "cảnh tàn phá" ở nước Mỹ.

"Tôi cho rằng chúng ta không thể có một đất nước thống nhất chừng nào không trừng phạt Nga", ông Graham tuyên bố.

Theo Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn, người đã tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa quyết định quan điểm của ông về lệnh trừng phạt vốn đã được Washington áp đặt lên Nga tại châu Âu.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo