Quốc tế

Lavrov: "Xốc" lại chính sách đối ngoại với Nga, Trump không thể vội

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, tiến trình thay đổi chính sách đối ngoại mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo đó sẽ hội đàm về những thay đổi trong mối quan hệ với Nga, sẽ mất tới vài tháng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Esquire, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, tiến trình thành lập một nhóm phụ trách chính sách đối ngoại mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo đó sẽ hội đàm về những thay đổi trong mối quan hệ với Nga, sẽ mất tới vài tháng.

"Sự mong đợi", ông Lavrov cho biết khi miêu tả tình trạng mối quan hệ giữa Moscow và Washington. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Hiện tại, mọi thứ đang phát triển theo quán tính. Chúng tôi không thể bắt đầu làm việc ở mức độ đầy đủ, bởi đội hình của ông Trump vẫn chưa được thiết lập", Ngoại trưởng Nga cho biết. 

Theo ông Lavrov, giai đoạn này có thể kéo dài khá lâu. 

"Ông Obama đã thay đổi các thành viên trong đội của ông trong 8 tháng sau khi kế nhiệm ông Bush. Tôi không nghĩ ông Trump có thể thực hiện điều này nhanh hơn", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm. 

Cũng theo vị Ngoại trưởng này, tinh hình hiện tại trong quan hệ Nga - Mỹ thậm chí gay gắt hơn so với thời kỳ Chiến tranh Lạnh.  

"Không may thay, tình hình hiện nay gắt gắt hơn. Trước đây, khẩu chiến giữa hai bên nhẹ nhàng hơn. Cả hai chưa khi nào vượt qua lằn ranh đỏ", ông Lavrov nhận định. 

 

"Còn ở giai đoạn hiện tại, không còn quy tắc nào cả", ông Lavrov kết luận. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo