Xã hội

Lễ đón nhận di tích quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể

Sự kiện này mở ra cơ hội lớn để Bắc Kạn phát huy, bảo tồn và khai thác tiềm năng di sản thiên nhiên ban tặng

Trong không khí phấn khởi cùng cả nước chuẩn bị đón chào năm mới 2013. Tối nay, tại thị xã Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể và Quyết định công nhận thị xã Bắc Cạn là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Bắc Kạn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, một số tỉnh lân cận cùng đông đảo nhân dân các dân tộc thị xã Bắc Kạn tham dự.

Đọc diễn văn tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, Hoàng Ngọc Đường ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Kạn từ khi tái lập tỉnh đến nay và nêu bật sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong quá trình đổi mới; trong đó có việc xây dựng thị xã Bắc Kạn ngày càng khang trang cũng như giữ gìn phát huy Danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể.

“Đây là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm lớn hơn đối với tỉnh trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị của di tích để phát triển du lịch, nghiên cứu khoa học và môi trường, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đây cũng là cơ hội mới trong tiến trình xây dựng và phát triển của thị xã Bắc Kạn; tạo thế và lực mới cho việc phát triển đi lên và khẳng định một đô thị ngày càng văn minh, giàu đẹp”. – ông Hoàng Ngọc Đường nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cũng cho biết, tỉnh đã và đang triển khai việc quy hoạch du lịch Ba Bể nhằm nâng cao sức hấp dẫn của thiên nhiên, bảo tồn văn hoá truyền thống; đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng du lịch, phát triển du lịch sinh thái bền vững, từng bước xây dựng thương hiệu và quảng bá du lịch Bắc Kạn đến với bè, bạn gần xa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước nhiệt liệt chúc mừng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn trước sự kiện tỉnh nhà nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt đối với danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể và thị xã Bắc Kạn được công nhận đô thị loại III.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Bắc Kạn là quê hương giàu truyền thống cách mạng, văn hoá, lịch sử, có vị trí chiến lược quan trọng trong vùng miền núi Đông Bắc của Tổ quốc. Trải qua hơn một trăm năm thành lập và phát triển, các thế hệ nhân dân Bắc Kạn đã luôn đồng hành cùng cả nước trong công cuộc dựng nước, giữ nước.

Chủ tịch Quốc hội biểu dương và đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhan dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn từ khi tái lập tỉnh đến nay đã năng động, sáng tạo khơi dậy những tiềm năng, lợi thế, huy động sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đã giành được thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế từng bước phát triển và tăng trưởng khá cao, bình quân đạt trên 10%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; các vấn đề xã hội có bước phát triển, công tác xóa đói, giảm nghèo được quan tâm, chú trọng; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ trên 50% xuống còn khoảng 17%; nhiều cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội được đầu tư xây dựng; hệ thống chính trị được tăng cường; an ninh, quốc phòng được giữ vững.

“Sự kiện hồ Ba Bể được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đã và sẽ mở ra cơ hội lớn để Bắc Kạn phát huy, bảo tồn và khai thác tiềm năng di sản thiên nhiên ban tặng, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Thị xã Bắc Kạn được công nhận là đô thị loại III sẽ tạo tiền đề quan trọng để hướng tới phát triển một đô thị văn minh, có kiến trúc độc đáo, đặc trưng của đô thị ở miền núi tương xứng với vị trí địa-chính trị, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả tỉnh”. – Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Nhân dịp bước sang năm mới 2013 và xuân Quý Tỵ sắp đến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh nhà tiếp tục có nhiều thành tích mới, xây dựng Bắc Kạn ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Lễ đón nhận di tích quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể và Quyết định thị xã  Bắc Kạn là đô thị loại III được kết thúc bằng một chương trình ca múa nhạc chào mừng đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc Việt Bắc./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo