Pháp luật

Lễ hội Đền Hùng Đinh Dậu 2017: Gần 3.000 người làm công tác vệ sinh môi trường

(DNVN) - Lễ hội Đền Hùng thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Vì vậy, hàng năm, người dân về dâng hương rất đông, nên không tránh khỏi tình trạng vứt rác bừa bãi.

Theo ban quản lý di tích Đền Hùng, tính từ mùng 1/3/2017 (âm lịch) đến nay, đã có khoảng 5 triệu du khách đến đền Hùng. Lượng khách thập phương đến quá đông như vậy khó tránh khỏi được việc mất an ninh trật tự và đảm bảo được vấn đề vệ sinh môi trường. Đồng thời, việc giữ được làm sao để cho đường thông, không gây ùn tắc là việc làm không phải dễ.

Nhưng với chỉ đạo của tỉnh Phú Thọ, thì việc quyết tâm phấn đấu cao nhất không có người ăn xin, ăn mày; không gây ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội đang được làm rốt ráo và có hiệu quả tốt tính đến giờ này.

Du khách đổ đổ về Đền Hùng trong những ngày qua có khoảng 5 triệu người. Để đảm bảo môi trường sạch sẽ, năm nay, tại Lễ hội Đền Hùng có gần 3.000 người tức trục làm công tác vệ sinh. 

 

Về vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông, đã có số lượng lớn các chiến sĩ công an túc trực liên tục tại các ngả đường. Còn riêng về việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ trong lễ hội, theo đại diện của Ban quản lý di tích Đền Hùng trong buổi họp báo diễn ra trước ngày lễ chính một ngày, thì hiện có 2 trăm công nhân lao động vệ sinh.

Đồng thời, có thêm 2.700 thanh niên tình nguyện, mỗi người đều cầm túi nilon đứng ở các ngả đường, đảm bảo vệ sinh cho sân đền, bãi cỏ, và các lối đi lên đền thờ. Như vậy, tính ra, tại Lễ hội Đền Hùng Đinh Dậu 2017, có gần 3.000 người tham gia công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

Được biết, các địa phương nơi có đền thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương dâng hương cùng thời gian tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ dâng hương tại Đền Thượng lúc 6h30 ngày 10/3 Âm lịch theo nghi lễ truyền thống.

Nên đọc

Dòng người đổ về Đền Hùng trong những ngày qua rất đông, nên việc gây mất vệ sinh là điều khó tránh khỏi. Năm nay, tại Lễ hội Đền Hùng, có gần 3000 người tham gia công tác đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

Vũ Đoàn – Xuân Thủy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo