Pháp luật

Lê Lâm Hưng nghẹn ngào xin lỗi gia đình và vợ con

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Lâm Hưng đã gửi lời xin lỗi đến vợ con, người thân trong gia đình, ngân hàng nơi gây ra vụ cướp, bạn bè, đồng nghiệp...

Sáng 21/9, TAND Trà Vinh mở phiên toà xét xử lưu động đối với bị cáo Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh) tại khu vực chợ Duyên Hải, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân. 

Phiên xử bị cáo Lê Lâm Hưng. Ảnh Zing news

Bị cáo bị truy tố về hành vi Cướp tài sản, theo khoản b, điều 133 Bộ luật hình sự quy định, người nào dùng vũ lực đe, đe doạ vũ lực ngay tức khắc chiếm đoạt số tiền từ 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 18 năm đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Phiên toà thu hút cả ngàn người dân đến dự khán. Bởi, đây là vụ cướp ngân hàng có vũ trang và lần đầu xảy ra tại Duyên Hải. Khoảng hơn 7h sang, bị cáo được dẫn giải đến phiên toà và tỏ ra khá bình tĩnh.

Riêng vợ và người thân của bị cáo ngồi phía sau liên tục khó nức nở, mỗi lần nhìn lên vành móng ngựa, nơi bị cáo đang ngồi chờ xét xử.

Theo cáo trạng, bị cáo nguyên kỹ sư điện làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3. Do cá độ bóng quá qua mạng nên bị cáo thua số tiền lớn và dùng súng nhựa uy hiếp 6 nhân viên Ngân hàng Vietcombank – Duyên Hải, cướp gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD vào chiều 26/4/2017.

Quá trình điều tra, ngày 6/5, cơ quan điều tra đã bắt giữ đối với Hưng, thu giữ được 10 triệu đồng và số ngoại tệ trên. Quá trình điều tra, xác định tổng số tiền ngân hàng bị cướp là gần 2,4 tỷ đồng (đã cộng số quy đổi từ ngoại tệ USD). Hưng khai đã dung 1,57 tỷ đồng trả nợ cá độ và chuyển cho các chủ nợ qua tài khoản và tiền mặt.

 

Theo giải thích của Lê Lâm Hưng, đồng nghiệp cho bị cáo mượn tiền cũng khó khăn, đang cần tiền nên mới đòi nợ, việc này đã thúc đẩy Hưng nghĩ đến chuyện cướp ngân hàng, báo Zing news đưa tin. 

“Bị cáo có nghĩ rằng khi gây ra vụ cướp ngân hàng thì bản thân sẽ bị bắt ngay lúc đó không?”, chủ toạ đặt câu hỏi.Bị cáo Hưng thành khẩn trả lời câu hỏi của chủ toạ là khi cướp ngân hàng, bị cáo đã nghĩ có thể bị bắt ngay tại hiện trường.

“Vì vậy, sau khi gây ra vụ cướp, bị cáo mang tiền đi trả nợ hết cho người thân, bạn bè. Ngày nào bị cáo chưa bị bắt thì gày đó bị cáo có thêm thời gian ở bên gia đình”, bị cáo khai nhận.

Theo lời bị cáo, trước khi gây ra vụ cướp tại phòng giao dịch của Vietcombank tại Duyên Hải (Trà Vinh), Hưng đã có tính toán, chuẩn bị dụng cụ, thời gian gây án và kế hoạch trốn thoát.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Hưng đã gởi lời xin lỗi đến vợ con, người thân trong gia đình, ngân hàng nơi gây ra vụ cướp, bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo cơ quan công tác và các cơ quan tố tụng.

 

"Bị cáo mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, sớm được làm lại cuộc đời. Bị cáo gởi lời xin lỗi đến tất cả”, Hưng thành khẩn nói lời sau cùng tại phiên toà.

Trưa 21/9, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt bị cáo Lê Lâm Hưng 20 năm tù về tội Cướp tài sản. Ngoài án phạt tù, bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 1,2 tỷ đồng cho công ty bảo hiểm đã bồi hoàn cho ngân hàng bị cướp.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Công an Nhân dân, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo