Quốc tế

Le Pen: Tôi thiếu tiền tranh cử nhưng không vay của Nga

Theo ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen, đảng Mặt trận Quốc gia Pháp không thể có được khoản vay từ các ngân hàng quốc gia nhưng không nhận bất cứ khoản tài trợ nào từ phía Nga.

Hôm 27/3, trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Europe 1, bà Marine Le Pen - ứng viên tranh cử Tổng thống Pháp và là lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia Pháp cho biết, đảng này không thể vay tiền từ các ngân hàng quốc gia nhưng không nhận bất cứ khoản tài trợ nào từ phía Nga

"Không", nữ chính trị gia nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi liệu Nga hoặc các ngân hàng nước này có liên quan đến việc cấp tiền cho chiến dịch tranh cử của bà và các sáng kiến của đảng Mặt trận Quốc gia hay không.

Bà Le Pen, ứng viên Tổng thống Pháp bác tin nhận tiền từ Nga để tranh cử. 

Bà Le Pen thừa nhận, đảng của bà đang phải đối mặt với những khó khăn to lớn trong việc vay tiền từ các ngân hàng Pháp và do vậy buộc phải tìm kiếm các nguồn kinh phí từ các định chế nước ngoài. 

"Tôi bị ngăn cản việc vay tiền từ các ngân hàng của Pháp nên hiện phải chọn cách đề nghị vay từ một ngân hàng nước ngoài... Các ngân hàng Pháp đã cung cấp khoản vay cho tất cả các ứng cử viên tổng thống, trừ tôi", bà Le Pen chia sẻ. 

Hôm 24/4, bà Le Pen đã tới thăm Moscow và gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin. Theo phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov, hai nhà lãnh đạo này đã không thảo luận về việc cấp tiền cho chiến dịch bầu cử bởi các ngân hàng Nga tại cuộc gặp. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo