Quốc tế

Lebanon chiếm kho vũ khí IS và loạt cao nguyên ở biên giới Syria

(DNVN)-Quân đội Lebanon đã đẩy lùi IS ra khỏi loạt vị trí tại cao nguyên dọc biên giới với Syria và phát hiện một kho vũ khí lớn của IS trong ngày thứ 3 của chiến dịch Fajr (Dawn of) al-Jaroud.

Quân đội Lebanon, với sự yểm trợ của các đơn vị tên lửa và pháo binh, đã tấn công tuyến phòng thủ của IS và đẩy lùi chúng ra khỏi đồi Tal al-Asal, tiến công về phía hang al-Keif tại cao nguyên al-Qa'a và Ra'as Balabak. 

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường thông báo rằng, quân đội Lebanon đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược của IS, trong đó có số lượng lớn là mìn. 

Lebanon chiếm kho vũ khí IS và loạt cao nguyên ở biên giới Syria.

Đà tiến công nhanh chóng của quân đội Lebanon đã khiến IS kiệt quệ, buộc nhóm khủng bố này phải rút lui khỏi nhiều vị trí. 

Trước đó, các nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Lebanon đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi 80km cao nguyên dọc biên giới với Syria trong hai ngày đầu tiên của chiến dịch Fajr (Dawn of) al-Jaroud.

Nguồn tin cho biết, binh lính Lebanon đã tiếp tục chiến dịch chống lại IS ở cao nguyên Arsal, Ra'as Ba'albak và al-Qa'a tại hai khu vực Sahalat Khirbet Davoud và Zohor Wadi al-Tineh, đồng thời nỗ lực chiếm giữ gần 30km vuông đất đai, bao gồm khu vực Qarani Maqyar Farah, cao nguyên Zalil Um al-Jama'a và Qana al-Hamam.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Lebanon đã nỗ lực kiểm soát những khu vực rộng lớn tại biên giới quốc gia với Syria sau những cuộc tiến công gần đây. 

Binh lính Lebanon đã kiểm soát 80km vuông cao nguyên tại biên giới với Syria, mở rộng quyền kiểm soát khu vực rộng tổng cộng 120km vuông kể khi bắt đầu chiến dịch.

 

Binh lính Lebanon cũng đã phá hủy 12 trung tâm chỉ huy, tiêu diệt 15 tay súng khủng bố kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo