Quốc tế

Lebanon thừa thắng tấn công IS ác liệt ở biên giới Syria

(DNVN)-Quân đội Lebanon tấn công các trung tâm tập trung của IS tại cao nguyên Ra'as Ba'albak và al-Qa'a trong ngày thứ ba liên tiếp của chiến dịch Fajr (Dawn of) al-Jaroud.

Tờ NNA phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, hôm 21/8, quân đội Lebanon đã tăng cường chiến dịch chống IS sau một vụ tấn công tự sát nhằm vào vị trí của họ trên biên giới phía Đông của Lebanon.

Lực lượng pháo binh của Lebanon đã bắn phá vị trí của IS giữa lúc lo ngại rằng khủng bố có thể lên kế hoạch tiến hành một vụ tấn công tự sát khác. 

Quân đội Lebanon thừa thắng tấn công IS ác liệt ở biên giới Syria

Sau đó, quân đội Lebanon đã dội hỏa lực mạnh vào các vị trí còn lại của IS trong khi các đơn vị kỹ thuật rà phá bom mìn các khu vực đã được giải phóng. 

Trước đó, cùng ngày, binh lính Lebanon đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi 80km vuông cao nguyên dọc biên giới với Syria trong hai ngày đầu tiên của chiến dịch chống IS. 

Nguồn tin tiết lộ, quân đội Lebanon đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại cao nguyên Arsal, Ra'as Ba'albak và al-Qa'a tại hai khu vực Sahalat Khirbet Davoud và Zohor Wadi al-Tineh, đồng thời nỗ lực chiếm giữ khoảng 30km diện tích đất đai, bao gồm khu vực Qarani Maqyar Farah, cao nguyên Zalil Um al-Jama'a và Qana al-Hamam.

Trong khi đó, quân đội Lebanon đã nỗ lực giành quyền kiểm soát những khu vực rộng lớn tại biên giới quốc gia với Syria sau cuộc tiến công gần đây. 

Binh lính Lebanon đã kiểm soát trên 80km vuông cao nguyên ở biên giới với Syria, mở rộng quyền kiểm soát một khu vực rộng tổng cộng 120km vuông kể từ khi chiến dịch Fajr al-Jaroud bắt đầu. 

 

Quân đội Lebanon cũng đã phá hủy 12 trung tâm chỉ huy, đồng thời tiêu diệt 15 tên khủng bố kể từ khi chiến dịch được mở màn.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo