Thị trường

Lên đồi hái sim rừng mỗi ngày kiếm tiền triệu

Sim chín mọng lại được thu mua với giá khá cao nên mỗi ngày lên đồi hái sim người dân có thể kiếm được tiền triệu.

Những ngày này, những cây sim trên núi Nhón thuộc xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An chín rộ, sai quả thu hút hàng trăm người dân địa phương sống xung quanh ngọn núi này kéo nhau lên hái. 

Những cây sim mọc hoàn toàn tự nhiên thành bụi với chiều cao từ 1 đến 2m bắt đầu cho quả từ giữa tháng 7 cho đến hết tháng 8 hàng năm.

Bà Trần Thị Mai (trú xã Hưng Phúc) cho biết, từ đầu mùa sim đến nay, hầu như ngày nào bà cũng lên núi Nhón hái sim về bán. 

Năm nay sim nhiều quả, lại được giá. Với giá bán dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng/kg, mỗi ngày bà có thể kiếm được từ 400.000 – 500.000 đồng. Thậm chí có gia đình đông “nhân lực” còn thu được cả bạc triệu mỗi ngày. 

Trái sim rừng khi chín vỏ sim màu sẫm, có vị ngọt, hơi chát. Loại quả này còn có nhiều tác dụng trong bổ dưỡng sức khỏe, nhất là dùng chữa các chứng huyết hư, thổ huyết, chảy máu mũi…

Trước đây, sim rừng rất ít người quan tâm đến.

Tuy nhiên, vài năm gần đây, trái sim bắt đầu được nhiều người "săn mua" để chế biến thành nước ép sim, rượu sim... nên người dân có thu nhập đáng kể nhờ đi thu hái sim rừng.

Nhiều em nhỏ cũng tranh thủ kéo nhau lên núi hái sim để kiếm thêm thu nhập.

Nhiều gia đình còn tự hái sim về, chọn lọc những “mẻ” sim đẹp, chín ngọt nhất ngâm rượu để dành uống dần trong mùa nắng nóng và tiếp khách.

Nên đọc
Theo VOV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo