Pháp luật

Lên Facebook giả gái lừa gần 300 triệu đồng

Đối tượng lên Facebook giả gái, đăng nhiều hình ảnh ưa nhìn rồi gọi điện, đổi giọng nữ để lừa tình người đàn ông đi xuất khẩu lao động chiếm gần 300 triệu đồng.

Ngày 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa bắt giữ Đặng Ngọc Được (30 tuổi, trú xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Thanh niên này là nghi can liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo tin tức trên báo Zing news.

Đặng Ngọc Được tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.  

Theo đó, vào ngày 10/2, cảnh sát nhận được đơn trình báo của anh N.X.Tr (31 tuổi, trú huyện Tiên Nữ, Hưng Yên) về việc bị một người quen qua mạng xã hội Facebook lừa đảo chiếm đoạt gần 300 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định Được là nghi can liên quan đến vụ việc nên tiến hành triệu tập phục vụ điều tra vụ việc.  Tại cơ quan điều tra, ban đầu Được phủ nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, khi điều tra viên đưa các chứng cứ ra thì Được đành cúi đầu nhận tội.

Được khai, từ cuối năm 2016, gã lập ra một tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thị Huế, đăng ký giới tính nữ rồi tải ảnh của một cô gái xinh đẹp trên mạng internet chọn làm hình đại diện. Sau đó, Được kết bạn với anh T, báo Công an TP. HCM đưa tin.

Trong quá trình nói chuyện với nhau qua facebook, Được tự giới thiệu mình là nữ giới, tên là Huế và nói lời yêu đương với anh T. Tưởng thật, anh T. cũng hứa hẹn sau khi về nước sẽ cưới “người trong mộng” rồi rước “nàng” sang Singapore cùng nhau lập nghiệp.

Mặc dù chưa gặp gỡ trực tiếp mà chỉ trò chuyện với nhau qua facebook và nói chuyện qua điện thoại (mỗi lần điện thoại Được đều giả giọng nữ nói chuyện) nhưng khi nghe “người yêu” thủ thỉ không có tiền, anh T. nhiều lần tặng quà và 10 lần chuyển vào tài khoản cho Được với tổng số tiền 288 triệu đồng.

 

Sau đó, đến ngày 2/2, Được bất ngờ nhắn tin cho anh T. rằng từ trước đến nay giả gái, lừa đảo anh này rồi cắt đứt liên lạc. Tá hỏa vì bị lừa, anh T. về nước làm đơn trình báo gửi lên Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh. Sau khi bị bắt, Được khai số tiền lừa đảo được từ anh T., hắn dùng tiêu xài cá nhân hết sạch. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Công an TP. HCM, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo