Pháp luật

Lẻn vào trộm xoài, trả giá bằng 7 năm tù

(DNVN) - Sau khi nhậu xong, gã trai làng lẻn vào nhà dân để trộm xoài không ngờ bị phát hiện, đối tượng hành hung chủ quán rồi cướp tài sản bị tòa xử phạt 7 năm tù.

Tin tức trên báo Người đưa tin, tại phiên tòa phúc thẩm sáng 1/3 TAND TP Hà Nội đã xét xử  bị cáo  Phùng Thế Anh về hành vi “Cướp tài sản". Theo bản cáo trạng, vào 22h30 ngày 17/5/2015, một đám trai làng trong đó có Phùng Thế Anh (sinh ngày 11/3/1997 trú tại xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) đã cùng nhau tụ tập rượu chè no say.

Trên đường về, đi ngang qua quán massage xông hơi Thiên Mã đóng trên địa bàn thấy cây xoài nhà chị Vũ Thị Hà là chủ quán sai quả, khiến cả nhóm không kìm được lòng liền lẻn vào trộm xoài.

Bị cáo Phùng Thế Anh trước vành móng ngựa. Ảnh báo Người đưa tin.

Đồng loạt 7, 8 thanh niên nháy nhau và đi thẳng vào quán trộm xoài. Ngay khi phát hiện có trộm, chị Hà cùng bảo vệ là ông Nguyễn Văn Tuệ vội đuổi ra, đồng thời nói rằng nếu nhóm của Thế Anh không dừng lại thì sẽ đóng cửa quán và báo công an. Đám trai làng không những chẳng sợ mà còn có những lời chửi bới và thách thức chủ quán dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại.

Thấy vậy, Thế Anh cùng nhóm bạn nhặt vỏ chai bia, gạch tấn công bà Hà và nhân viên, ép mở cổng cho về. Khi chủ quán massage định gọi điện báo công an, thanh niên 9X cướp luôn chiếc Nokia. Gây án xong, Thế Anh đi cầm cố điện thoại lấy tiền để cả nhóm tiếp tục đi ăn đêm. Báo Zing news thông tin.

Quá trình điều tra, cảnh sát đã bắt giữ Thế Anh về hành vi Cướp tài sản, thu hồi tang vật. Thanh niên này và đám bạn cũng bị xử lý về các hành vi trộm xoài, hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu điều tra xét thấy có đủ cơ sở để buộc tội Phùng Thế Anh về hành vi “Cướp tài sản”. Do đó mà trong phiên tòa sơ thẩm ngày 27/11/2015 tại TAND thị xã Sơn Đông, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Thế Anh 7 năm tù giam.

Đối với hành vi đập phá tài sản và lăng mạ người khác của nhóm thanh niên trên, do chị Hà không yêu cầu bồi thường cũng như chưa tới mức độ xử lý hình sự nên Tòa án không xem xét.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX sau khi xem xét toàn bộ các tài liệu, chứng cứ của vụ án cũng như phần thẩm vấn bị cáo tại tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Phùng Thế Anh là hết sức côn đồ và nguy hiểm cho xã hội, cần phải có mức hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và cải tạo bị cáo. Do đó, cuối phiên xét xử, HĐXX vẫn quyết định tuyên y án đối với bị cáo Thế Anh về tội danh trên.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo