Quốc tế

Lệnh ngừng bắn kéo dài 48 tiếng bắt đầu có hiệu lực ở Yemen

(DNVN) - Hôm nay (19/11, liên minh quân sự quốc tế do Ả Rập Saudi dẫn đầu bắt đầu thực hiện lệnh ngừng bắn trong vòng 48 giờ tại Yemen.

Trong một nỗ lực mới nhất nhằm chấm dứt cuộc xung đột khiến hàng triệu người bị mất nhà cửa và khủng hoảng nhân đạo tại Yemen ngày càng trầm trọng, ngày 19/11, liên minh quân sự quốc tế do Ả Rập Saudi dẫn đầu bắt đầu thực hiện lệnh ngừng bắn trong vòng 48 giờ tại Yemen.

Giao tranh đẩy cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Yemen trở nên trầm trọng.

Đây là lệnh ngừng bắn thứ ba được công bố trong năm nay tại Yemen và lệnh ngừng bắn này có thể gia hạn nếu phiến quân Houthi đồng ý tuân thủ và cho phép viện trợ nhân đạo tiếp cận những khu vực đang bị cô lập.

Một số nỗ lực của Liên hợp quốc trong việc thúc đẩy các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến ở Yemen đã bị thất bại, trong đó bao gồm lệnh ngừng bắn 3 ngày hồi tháng 10 vừa qua đã bị đổ vỡ ngay khi bắt đầu có hiệu lực.

Liên quân đang tiến hành chiến dịch không kích chống lại nhóm phiến quân Houthi và lực lượng trung thành của cựu tổng thống Ali Abdullah Saleh kể từ tháng 3/2015 nhằm khôi phục quyền lực cho cựu Tống thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được phương Tây ủng hộ, bị phiến quân Houthi lật đổ năm 2014.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo