Quốc tế

Leo thang căng thẳng, Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ trả giá đắt

Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo Mỹ sẽ phải trả giá đắt khi nói đại diện nước này nói Bình Nhưỡng đang "cầu xin chiến tranh" sau vụ thử hạt nhân lần 6.

Tại phiên họp khẩn của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc hôm 4/9, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang "cầu xin chiến tranh" bằng việc "lạm dụng tên lửa và đe dọa hạt nhân", theo tin tức trên báo VnExpress.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AAP.

Đáp lại, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 8/9 gọi những bình luận từ bà Haley là "ngông cuồng", đồng thời khẳng định sẽ không để yên cho Mỹ, theo Fox News.

"Nikky nên cẩn thận với cái miệng dù bà ta có thể là một kẻ ngốc nghếch mù quáng", bản tin từ KCNA cảnh báo. "Chính quyền Mỹ sẽ phải trả giá đắt vì những lời lẽ của bà ta".

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng khi cả Mỹ và Bình Nhưỡng đều có những tuyên bố rất mạnh bạo. Phát biểu tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng ở Washington, DC, hôm 7/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, hành động quân sự chống lại Bình Nhưỡng hiện vẫn còn trên bàn trong khi khẳng định "không gì là không thể".

"Hành động quân sự chắc chắn sẽ là một lựa chọn. Có thể tránh được không? Không có gì là không thể tránh được. Tôi không muốn đi theo hướng quân sự. Nếu chúng tôi có hành động quân sự, đó sẽ là một ngày rất buồn đối với Triều Tiên", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo