Quốc tế

Leo thang xung đột giữa Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd tại Syria

(DNVN)-Cuộc giao tranh giữa binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd tại Syria đã leo thang trong ngày hôm qua (26/8), với những cáo buộc về việc sử dụng vũ khí hóa học.

Theo Morning Star, cuộc giao tranh giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd đã leo thang trong hôm qua (26/8) tại Syria, trong đó có những cáo buộc về việc sử dụng vũ khí hóa học.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yidirim bác bỏ thông tin rằng, chiến dịch tấn công của quân đội nước này vào thành phố Aleppo, phía Bắc Syria là nhằm vào các đơn vị Bảo vệ người Kurd  YPG chứ không phải là nhắm tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Cuộc giao tranh giữa binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd tại Syria đã leo thang trong ngày 26/8

"Hoặc là họ không biết gì về thế giới, hoặc là công việc của họ là nhằm thông báo một lời nói dối trần trụi", Thủ tướng Binali Yidirim nhấn mạnh. 

Thủ tướng Binali Yildirim khẳng định Đảng Công nhân người Kurd (PKK), đã tiến hành các cuộc nổi dậy trong 3 thập kỷ qua để thiết lập một khu vực tự trị cho người Kurd, chịu trách nhiệm cho vụ tấn công nhằm vào một chốt cảnh sát ở thị trấn Cizre, tỉnh Sirnak.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự ở Syria cho đến khi quân đội đảm bảo tình hình an ninh và tài sản cho người dân tại khu vực biên giới. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không rời khỏi Syria nếu các tay súng của Nhà nước Hồi giáo và tổ chức khủng bố khác chưa bị tiêu diệt hoàn toàn”, Thủ tướng nói thêm.

Trước đó, hôm 25/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã đạn pháo vào lực lượng YPG, tuyên bố họ đã tiến vào thị trấn Jarabulus bất chấp những lời cảnh báo từ các đồng minh của Mỹ. 4 xe tăng khác của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào khu vực biên giới này vào ngày 26/8 khi hai tiếng nổ lớn vang lên trên thị trấn này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, người tuyên bố hôm 24/8 rằng cuộc tấn công nhằm chống lại cả IS và YPG, đã nhất trí với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về sự cần thiết phải chiến đấu chống lại "tất cả các nhóm khủng bố" tại Syria. 

 

Trong một cuộc điện đàm gần đây, hai nhà lãnh đạo đã cam kết "tăng cường các nỗ lực" cung cấp hàng viện trợ nhân đạo tới thành phố Aleppo - một trong những căn cứ quan trọng của cuộc chiến. 

Nên đọc
NM (Theo Morning Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo